ముంగిలి > బౌద్దం > ఎందుకు బౌద్ధం

ఎందుకు బౌద్ధం

ఈ ప్రశ్న చాలా సార్లు నా మనసులో వేసుకుంటాను. సమాధానం బహుముఖమైనది. నీను ఎందుకు బౌద్ధాన్ని ప్రేమిస్తానో చెప్పడానికి ప్రయత్నిస్తాను. The sum is bigger than its parts అన్నట్లుగా ఈ సమాధానాల మొత్తం కన్నా నాకు బౌద్ధం మీద ప్రేమ ఎక్కువ.నేను సాంఘికంగా ఆచరిస్తున్న హిందూ ధర్మం నా మనసు లో ఎందుకు లేదు? నిజంగా లేదా ఆ ప్రభావం? సమాధానించడానికి ప్రయత్నిస్తాను.

నాకు తెలిసిన అన్ని మతాలూ దేముడిని ,దేముడికి- మనిషికి సంబంధాన్ని నిర్వచించడానికి ప్రయత్నిస్తాయి. ఈ నిర్వచనం విశ్వాస సంబంధమైనది. గణిత పరిభాషలో ఇది ఒక presumption. ఈ నిర్వచనం ఆధారంగా వివిధ మతాల సాహిత్యం సృష్టించబడింది.బౌద్ధం దీనికి విరుద్ధంగా మానవుడి దుఃఖానికి వేదనకి కారణాన్ని దానికి నివారణని వెదుకుతుంది.బౌద్ధం నిజానికి దేముడి ఉనికిని కాదనదు. బౌద్ధం agnostic (దేముడు ఉన్నాడు లేడు అని స్పష్టంగా తేల్చని) మతం. బౌద్ధం మనిషి చుట్టూ , మనిషి వేదనల చుట్టూ,మనిషి ఆలోచనల చుట్టూ తిరిగే మతం.

బౌద్ధం నాకు తెలిసిన మతాలన్నిటికన్న ఎక్కువగా మన తల్లి భూమాతని ప్రేమిస్తుంది. జీవితంలోను కళలోను minimalismని ప్రోత్సహిస్తుంది బౌద్ధం. మనచుట్టు ఉన్న జీవరాశుల్ని(మనుషులైనా, జంతువులైనా) గౌరవించడం ప్రేమించడం బౌద్ధం నేర్పిస్తుంది. “I consume, therefore I exist” అనిపించే consumerist మయాజాలంలో చిక్కుకున్న మనకి భౌతిక వాస్తవాన్ని రుచి చూబించగలిగింది బౌద్ధం.

The only constant is change… అని నమ్మేది బౌద్ధం. వేదన,సౌఖ్యంలాంటి భావనలు అనుక్షణం మారేవని, వీటిని సరిగా అర్ధం చెసుకొవడమే దుఖాన్ని జయించడం అని బౌద్ధం ప్రతిపాదిస్తుంది. ఈ చింతన ప్రపంచంలొని తాత్వికతని ఆధ్యాత్మికతని యోగవిద్యని ఒక junction లోకి తీసుకువచ్చే /ప్రతిపాదన.

నేను చూసే మతాల్లోని భేషజం, కర్మకాండ, అసమానతలు బౌద్ధంలో పూర్తిగా లేవని కాదు కాని, చాలా తక్కువ మోతాదులో ఉన్నాయి. అవి కూడ pre-existing మతాల వల్ల సంప్రాప్తించినవే.

హిందూ మతంలోని కొన్ని పార్శ్వాలు, అనుభవాలు ఎప్పటికి నా మనుస్సులో నిలిచి ఉంటాయి. ఈ పార్శ్వాలు, నన్ను నిరంతర అన్వేషణాశీలిని చేశాయి.ఈ పార్శ్వాలే నన్ను నాజీవితాన్ని బౌద్ధంతో పాటుగా ప్రభావితం చేస్తూనే ఉంటాయి.

ప్రకటనలు
వర్గాలుబౌద్దం ట్యాగులు:,
  1. ఇంకా వ్యాఖ్యలు లేవు.
  1. No trackbacks yet.

స్పందించండి

